0979653780

Đóng chai đồ uống: bao bì độc đáo và thân thiện với môi trường

Đóng chai nước giải khát

Trong ngành đóng chai nước giải khát, việc đóng chai phải đạt được 2 mục đích cùng lúc. Thứ nhất, người tiêu dùng mong đợi một thiết kế cá tính, với các tùy chọn tùy theo sở thích. Thứ hai, bao bì phải – chai đồ uống phải tuân thủ các quy định mới về an toàn thực phẩm cũng như các chính sách bảo vệ môi trường. Việc đóng chai đồ uống hoàn toàn có thể đạt được sự cân bằng giữa 2 nhu cầu này với các loại máy đóng chai và các vật liệu hiện đại.

Đóng chai đồ uống với cá tính và sự khác biệt

Đóng chai đồ uống cá tính hơn với nhãn tên hấp dẫn - chiến dịch "share a coke" của Coca-Cola
Đóng chai đồ uống cá tính hơn với nhãn tên hấp dẫn – chiến dịch “share a coke” của Coca-Cola

Một chai rượu đơn giản không còn hấp dẫn khách hàng mua mang về nhà nữa. Bao bì sản phẩm cần phải hấp dẫn hơn, tiện dụng hơn và gây ấn tượng ngay lập tức. Các công ty rượu phát triển các loại thùng carton, hộp gấp, giỏ đựng, thùng gỗ, đồ trang trí và túi vận chuyển để sản phẩm ấn tượng hơn. Một chai rượu vang được đặt trong hộp quà độc quyền rõ ràng là độc đáo và mang lại cảm giác sang trọng hơn nhiều. Sự độc quyền và tính đa dạng là rất quan trọng đối với các gói quà.

Thay đổi xu hướng đóng chai đồ uống chung

Xu hướng này không chỉ áp dụng trên rượu, mà là toàn bộ thị trường đồ uống. Việc bán các lon bia hay nước ngọt trong hình thức tiêu chuẩn không còn khả năng truyền cảm hứng cho người tiêu dùng nữa. Bất cứ ai muốn hấp dẫn người tiêu dùng phải có một sản phẩm nổi bật giữa đám đông ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hạn chế của đóng chai đồ uống cá tính và độc đáo

Cho dù mang lại lợi ích về khía cạnh thu hút khách hàng, càng độc đáo thì việc đóng gói càng đòi hỏi phương pháp đóng gói phức tạp và chi phí cao hơn. Chi phí cao hơn, cuối cùng vẫn chuyển tới tới khách hàng. Bên cạnh đó , phương pháp sản xuất tinh vi và chai dùng một lần là gánh nặng cho môi trường. Để giảm thiểu tác động, một số nước đã thiết lập một số trường hợp các mục tiêu đầy tham vọng cho tái sử dụng chai.

Nhu cầu về công nghệ đóng gói sử dụng hiệu quả các nguồn lực

Đây chính là nghĩa vụ của các nhà sản xuất. Họ vừa phải đạt được hành động cân bằng khi trình bày một cách ngoạn mục gói hàng với thiết kế thân thiện với người tiêu dùng đồng thời tiết kiệm nguyên vật liệu và do đó giảm bớt gánh nặng cho môi trường. Các yêu cầu mà máy đóng gói phải đáp ứng cũng đang trở nên nghiêm ngặt hơn.

Các chuyên gia về máy chế biến thực phẩm và máy đóng gói phản ánh rằng các nhà sản xuất hiểu rằng tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường là rất quan trọng đối với khách hàng của họ. Nhựa sinh học là một giải pháp cho vấn đề này. Năm ngoái, Coca-Cola đã giới thiệu sản phẩm PlantBottle TM mới của mình khi sử dụng hoàn toàn bằng các nguồn năng lượng tái tạo.

Mời các bạn tìm hiểu thêm về hoạt động của các dây chuyền đóng chai tại: Kênh Youtube của chúng tôi

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *