0979653780

Đóng gói đúng cách thể hiện giá trị sản phẩm

Đóng gói đúng cách thể hiện giá trị sản phẩm

Bao bì là một trong những đại diện hữu hình đầu tiên của sản phẩm. Nó đại diện cho thương hiệu của bạn và cam kết của bạn đối với khách hàng. Nếu đóng gói không đúng, nó sẽ khiến khách hàng không hài lòng và họ sẽ tìm kiếm các sản phẩm khác (có bao bì tốt hơn). Vì vậy việc đóng gói bao bì cũng phải thể hiện được đầy đủ giá trị sản phẩm.

Đóng gói đúng cách thể hiện giá trị sản phẩm
Đóng gói đúng cách thể hiện giá trị sản phẩm

Với sự gia tăng của các kênh xã hội, người tiêu dùng dễ dàng chia sẻ trải nghiệm và ý kiến cá nhân của họ thông qua xếp hạng và đánh giá. Theo thống kê, 90% người tiêu dùng đọc bài đánh giá trực tuyến và 88% trong số họ tin tưởng vào các bài đánh giá trực tuyến. Với thị trường như vậy, những yếu tố nào đang gửi thông điệp đến khách hàng mà bạn có thể không biết?

Thiết kế thẩm mỹ và màu sắc

Tâm lý của người tiêu dùng bị tác động bởi màu sắc. Dưới đây là bảng phân tích về tác động của nhiều màu khác nhau:

  • Đen = quyền lực và sang trọng
  • Trắng = sạch sẽ, tinh khiết, đơn giản
  • Đỏ = niềm đam mê, đậm đà, hấp dẫn
  • Cam = vui vẻ, năng động, chi phí thấp
  • Xanh lục = tăng trưởng, tự nhiên
  • Vàng = lạc quan, hy vọng
  • Tím = trí tưởng tượng, thành công
  • Xanh lam = sự tin cậy, chắc chắn

Điều quan trọng cần nằm được là màu sắc chủ đạo cho thương hiệu và bao bì của bạn. Ví dụ: màu da cam thường đồng nghĩa với giá rẻ, nhưng không phải là một ý tưởng hay cho các nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp cao cấp.

Bao bì chính và bao bì thứ cấp

Khi xem xét thiết kế tổng thể của bao bì sản phẩm, chúng ta hãy xem xét bao bì chính độc lập với bao bì thứ cấp. Bao bì chính (tức là bao bì có liên hệ trực tiếp với sản phẩm và có thể nhìn thấy trên kệ) ảnh hưởng đến sự công nhận thương hiệu, cung cấp cơ chế giao tiếp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (ví dụ: sản phẩm hữu cơ, chứa thuốc tẩy, hướng dẫn sản phẩm, dễ sử dụng …) , Nhưng có lẽ quan trọng nhất, bao bì chính truyền đạt một mức giá trị cho người tiêu dùng.

Thẩm mỹ học cũng rất quan trọng trong bao bì thứ cấp (dùng để nhóm các sản phẩm đã được đóng gói với bao bì chính. Ví dụ: hộp chứa nhiều lon bia), đặc biệt khi nói đến sự công nhận thương hiệu. Đóng gói nhãn hiệu, kết hợp với các hướng dẫn cụ thể về sản phẩm (ví dụ như mong manh, yêu cầu nhiệt độ, chất lỏng, vv), đảm bảo trải nghiệm người dùng tích cực.

Chất lượng bao bì

Nghiên cứu đã chứng minh rằng 52% người tiêu dùng trực tuyến cho rằng họ có thể sẽ trở lại với một doanh nghiệp để mua hàng khác nếu họ nhận được sản phẩm trong bao bì cao cấp. 90% người tiêu dùng lại sử dụng hộp và bao bì sản phẩm sau khi mua hàng. 40% sẽ chia sẻ một bức ảnh của bao bì nếu nó là thú vị.

Kích thước cũng thể hiện giá trị sản phẩm

Khi nhìn vào hộp các tông vận chuyển hàng hoá đến cửa của bạn, có không gian trống trong hộp làm cho sản phẩm có vẻ nhỏ hơn và do đó có giá trị hơn. Khi nhìn vào bao bì chính, tính di động và lưu trữ là một mối quan tâm điển hình. Một số người dùng thích sản phẩm mà họ có thể dễ dàng lưu trữ trong ví, túi xách, túi du lịch, trong khi những người khác lại thích sản phẩm với số lượng lớn với giá thấp hơn. Hiểu được sở thích của khách hàng trong vấn đề này có thể giúp bạn cân nhắc kích thước thích hợp cho sản phẩm.

Khả năng sử dụng

Đối với bao bì chính, tiêu chuẩn đánh giá khả năng sử dụng chính là trải nghiệm của khách hàng. Hãng thực phẩm nổi tiếng thế giới – Heinz đã học được rằng bằng cách thay thế chai thuỷ tinh, chai nhựa, họ có thể tránh được nhiều trở ngại, qua đó tăng thu nhập và giữ chân khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *