0979653780

Định hình công nghệ đóng gói thông minh trong tương lai

Định hình công nghệ đóng gói thông minh trong tương lai

Hơn 300 nhà sản xuất quốc tế trong lĩnh vực bán lẻ đã góp mặt tại Đại hội Thế giới về Công nghệ và Đóng gói Thông minh (AIPI), sự kiện này đánh dấu một thời kỳ đột phá về công nghệ, đem tới cho các thương hiệu nhiều khả năng mới, thay đổi nhận thức của họ về đóng gói bao bì. Đóng gói bao bì sẽ trở thành một ngành công nghiệp của các công cụ để truyền thông, kiểm soát chất lượng và gia hạn thời hạn sử dụng.

Định hình công nghệ đóng gói thông minh trong tương lai
Định hình công nghệ đóng gói thông minh trong tương lai

Đóng gói thông minh từ hiểu biết về người tiêu dùng

Tri thức là sức mạnh, tương tác giữa bao bì thông minh và điện thoại thông minh tạo cho các thương hiệu một phương thức kết nối trực tiếp đến khách hàng, tìm hiểu được khách hàng muốn gì và họ hành xử như thế nào. Các thương hiệu của General Mills đã tham gia vào chương trình nhãn QR kỹ thuật số được tài trợ bởi ngành công nghiệp thực phẩm của Hoa Kỳ, và Kraft Heinz đang khám phá các công cụ “không tiếp xúc” để cho người mua sắm sử dụng di động tiếp cận dễ dàng hơn với các chương trình khuyến mại tại cửa hàng và cải thiện dữ liệu khách hàng.

Tom Lawrie-Fussey, Diễn giả chính về Phát triển kinh doanh tại Công ty Hợp tác Thiết kế Cambridge (CDP) nói: “Bao bì thông minh không nhất thiết phải áp dụng công nghệ cao. Chẳng hạn, in một bức ảnh TV màn hình phẳng trên bao bì vận chuyển giúp một công ty Hà Lan giảm tổn thất trong việc phân phối từ 70 đến 80%. Các hộp có kích thước tương tự nhau và đơn giản là những người giao hàng thường vận chuyển TV một cách cẩn thận hơn.”

CDP triển khai các bộ cảm biến để hỗ trợ giai đoạn thiết kế bao bì. Giai đoạn đầu trong các thử nghiệm hoạt động dựa trên bằng chứng, kết quả do các cảm biến gửi về. Một số nền tảng điện tử được kết nối hoặc gắn vào bao bì cho thấy người dùng thực sự xử lý sản phẩm theo thời gian thực như thế nào. Ví dụ, làm thế nào một chai dầu gội được mở, nghiêng, lắc … Kết quả phân tích dữ liệu có thể được đưa vào để thiết kế lại sản phẩm.

Công nghệ ẩn

Công nghệ ẩn trong hệ thống hydrat hóa đa năng Gatorade Gx nhằm mục đích cải thiện hoạt động thể thao. Một nắp thông minh có bộ cảm biến và các tín hiệu vi mạch theo dõi lượng chất lỏng, sẽ hoạt động lên khi ai đó cần uống nhiều hơn và gửi phân tích trực tiếp tới huấn luyện viên thông qua ứng dụng phầm mềm. Lần đầu tiên, công nghệ này đã được thử nghiệm với đội Brazil trong World Cup 2014, bây giờ nó được sử dụng với các đội bóng rổ và bóng đá chuyên nghiệp trên khắp nước Mỹ.

Ông Kim Anderson, giám đốc tiếp thị của Smart Design, cho biết kế hoạch sẽ mở rộng thêm nhiều đội thể thao trên toàn cầu, trên khắp châu Âu và Australia, đồng thời khẳng định kế hoạch đưa ra phiên bản chai thông minh tới người tiêu dùng vào năm 2017.

NFC – ngăn chặn hàng giả

Các nhà sản xuất dầu ô liu của Ý ở Tuscany đang thí điểm việc gắn thẻ không dây NFC của hãng Thinfilm Electronics nhằm ngăn chặn dòng sản phẩm giả mạo. Erwan Le Roy, phó giám đốc điều hành của ThinFilm, phát triển kinh doanh NFC cho biết: “Công nghệ này đảm bảo chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng trong khi các nhà bán lẻ có thể theo dõi và xác minh sản phẩm tại các điểm bán lẻ. Một dây chuyền sản xuất cuộn tròn mới sẽ tăng công suất lên đến 5 tỷ thẻ thông minh mỗi năm.”

Sự phát triển của các công nghệ không chỉ đáp ứng lại nhu cầu của người tiêu dùng mà còn định hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm như thế nào. Các thay đổi bao bì từ bên trong, làm cho các nhà phát triển phần mềm trở nên quan trọng ngay từ khi bắt đầu quá trình thiết kế.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *